Lượt xem: 368

Châu Thành đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang đến gần, nhu cầu sử dụng các loại bánh kẹo và các mặt hàng thực phẩm là rất lớn. Các cơ sở, doanh nghiệp trong huyện Châu Thành đang đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng này để cung ứng ra thị trường phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết năm nay.

 


Công nhân đang đóng gói bánh để bán ra thị trường tết

 

    Hiện nay, tình hình COVID-19 đang dần được kiểm soát, các cơ sở, doanh nghiệp tại huyện Châu Thành đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch và đề ra phương châm “sản xuất phải an toàn, an toàn mới sản xuất”.

    Tại doanh nghiệp Từ Gia Kiệt, ấp Thọ Hòa Đông A, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, công nhân đang tăng ca để đáp ứng nhu cầu các đơn hàng bánh kẹo, lạp xưởng để cung ra thị trường. Hiện nay, doanh nghiệp vừa cho ra mắt sản phẩm bánh trứng nướng để bán ra thị trường và được nhiều người ưa chuộng, sản phẩm này vừa được công nhận giải bánh ngon năm 2021. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được hỗ trợ 02 máy đóng gói bao bì từ Chương trình Dự án Khuyến công của tỉnh nên đã giúp cho doanh nghiệp đẩy mạnh quy mô sản xuất, tiết kiệm được chi phí, nâng cao giá thành. Mỗi ngày doanh nghiệp cung ra thị trường hơn 01 tấn bánh kẹo và lạp xưởng các loại, được bán trên cả nước.

    Ông Từ Nghiêm An, chủ doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo, lạp xưởng Từ Gia Kiệt cho biết: “Để phòng, chống dịch, doanh nghiệp đã chủ động trang bị cho công nhân khẩu trang, nước sát khuẩn và các biện pháp đảm bảo khoảng cách… Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, doanh nghiệp chọn thực phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được ngành chức năng kiểm tra có giấy chứng nhận đầy đủ, đáp ứng tiêu chuẩn ISO:2000”.

    Còn tại cơ sở sản xuất khô cá lóc Lan, ấp Bưng Tróp A, xã An Hiệp, huyện Châu Thành có hơn 20 công nhân đang sản xuất các mặt hàng khô cá lóc các loại. Mỗi ngày cơ sở sản xuất hơn 01 tấn cá tươi, cho ra thành phẩm hơn 200 kg khô bán ra thị trường, giá bán từ 140.000 - 200.000 đồng/kg tùy theo từng loại. Ông Tạ Bình Trọng, chủ cơ sở sản xuất khô cá lóc Lan cho biết: “Tình hình COVID-19 đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cơ sở chúng tôi rất nhiều. Hiện nay, Tết đang đến gần nên chúng tôi cố gắng đẩy mạnh sản xuất để phục vụ người tiêu dùng”.

    Việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm được các cơ sở, doanh nghiệp chú trọng, từ khâu chọn hàng đến quy trình sản xuất đầu ra theo quy trình. Năm nay, do ảnh hưởng COVID-19 nên giá cả các mặt hàng tăng hơn so với mọi năm. Vì vậy, giá bán đối với các sản phẩm tăng từ 10 - 15%. Trong đó, các loại bánh kẹo có giá dao động từ 75.000 - 85.000 đồng/kg, còn đối với lạp xưởng và khô cá lóc có giá từ 140.000 – 200.000 đồng/kg tùy theo từng loại.

    Đồng chí Ngô Phấn Khởi - Phó trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Châu Thành cho biết: “Để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Ban Chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm huyện Châu Thành đã có kế hoạch kiểm tra các cơ sở sản xuất bánh kẹo, bánh mứt. Đồng thời tuyên truyền, nhắc nhở kịp thời nếu phát hiện có dấu hiệu chưa đảm bảo về an toàn vệ sinh thực phẩm”.

    Toàn huyện Châu Thành có 30 cơ sở, doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng lương thực, thực phẩm. Hiện nay các cơ sở, doanh nghiệp đang ráo riết sản xuất, để kịp cung ứng cho thị trường, giúp người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn trong dịp Tết đến Xuân về.

Hoàng Thái



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 115
  • Hôm nay: 7978
  • Trong tuần: 75,298
  • Tất cả: 11,859,487